Tư cách nào mà tội nghiệp ai?

 

Tư cách nào mà tội nghiệp ai? Tư cách nào mà lai rai nói câu “tội nghiệp”? Tư cách nào can thiệp chuyện người ta? Tư cách nào lôi người ta ra xỉa xói? Tư cách nào mở mồm ra nói? Tư cách gì bày đặt thói bon chen? Tư cách nào mà hờn ghen chỉ trích? Tư cách nào mà bài xích chê bai?




Chả có tư cách nào! Vậy sao vẫn cứ thích lao vào?



Hãy để chuyện của tôi cho tôi lo, phiền của tôi cho tôi giải quyết, buồn của tôi cho tôi ôm mải miết, sự bực mình của tôi cho tôi tự biết phải làm gì.



Hãy để sự tức giận của tôi cho tôi tự thể hiện, để cho tôi biết tự kiềm chế mà chẳng cần ai. Này kia cái người đứng ngoài, chẳng bao giờ công bằng nhưng rất ham tranh cãi, không chắc đúng nhưng lại rất thừa sai, thì đừng lải nhải nữa được không?





Đôi co, có gì mà không làm được? Nhưng làm được thì sẽ được gì nào?

Tư cách đâu? Tư cách gì? Tư cách ư! Soi gương đi, nhìn kỹ lại, làm gì có mà chỉ bảo ai!

Gửi phản hồi

