Hướng dương mùa hạ..

 

 

Mấy hôm nay trời nóng và oi bức quá khiến mình cảm thấy rất mệt mỏi,cứ đến chiều là lại bị sốt…rồi ho…rồi khó thở…chắc mình già mất rồi nên mới yếu thế

. Hôm nay nghe lại bài “ Đồi hoa mặt trời “ bỗng dưng thấy nhớ.

 

Nhớ rằng đã lâu lắm rồi chẳng ai tặng mình 1 bó hoa hướng dương…nhớ đến cái lọ hoa rất to mua dùng riêng để cắm hoa hướng dương đã để xó từ rất lâu…nhớ đến cái lọ hoa trước đấy bị mình đập vỡ…nhớ đến cái màu vàng ươm của từng cánh hoa và màu đen nhánh trên nhụy mà sờ váo thấy gai gai….nhớ rằng hoa hướng dương nhìn rất đẹp và to nhưng lại rất rẻ và nhiều kiến…

 

Lúc nào cũng mơ ước được đứng giữa một cánh đồng hoa hướng dương tràn ngập ánh nắng,nhưng mơ ước thế thôi…Hà nội..lấy đâu ra…thấy bảo có đấy nhưng chẳng biết đường mà cũng chẳng ai dẫn đi.

 

Loài hoa chẳng hương thơm cũng chẳng xinh đẹp và dịu dàng như bao loài hoa khác.Nhiều khi mình tự hỏi,sao tạo hóa bất công để hoa hướng dương cứ phải mãi vươn về phía mặt trời.Không có mặt trời…hoa không sống nổi sao??

 

Trong mắt mình,hướng dương là loài hoa kiên cường và mạnh mẽ nhất.Thân hoa thô cứng cố gắng đỡ lấy từng bông hoa to và trĩu nặng,cánh hoa vươn dài ra như muốn nuốt lấy và ngậm chặt từng giọt nắng đọng trên nó.Nhưng dù nó kiên cường đến đâu…mạnh mẽ như thế nào…nó cũng không thoát khỏi kiếp “ đợi chờ và dõi theo “.

 

Hoa hướng dương yêu Mặt trời,một tình yêu vĩnh cửu và bền lâu…một tình yêu cháy bỏng và buồn thương.Như một quy luật bất biến…hướng dương không bao giờ quay lưng về phía mặt trời.Nó luôn hướng về phía Mặt trời với một khát khao yêu thương,rồi cũng chính những yêu thương đấy làm nó tàn lụi theo thời gian…vì dù cho nó có cố gắng dõi theo Mặt trời hàng ngàn năm thì rễ của nó cũng không đủ khả năng đưa nó đến gần Mặt trời hơn.Mặt trời chiếu sáng khắp nơi…mặt trời ban phát ánh nắng cho tất cả các loài hoa…vì thế….mặt trời không thể là của riêng mình hướng dương.

 

Tại sao cứ phải là “ hướng dương “,mình không thích cái tên này…tên tiếng anh của nó Sunflower   mới là đầy đủ ý nghĩa nhất.Tự thân hoa đã có thể là một mặt trời, có thể tự tỏa sáng đầy kiêu hãnh…Vì vậy…mình không muốn làm một bông hoa “ hướng dương “….mình muốn làm một bông “ hoa mặt trời “ kiên cường đứng dưới nắng và tỏa ánh sáng rực rỡ hơn mặt trời

 

Trên cánh đồng hoa hướng dương…nắng chói lòa hơn hay màu vàng của hoa rực rỡ hơn??

 

Gửi phản hồi

