Đổi mùa…


 

Dạo này cũng chẳng bận rộn gì cho mấy mà sao lười viết thế nhỉ…chắc vì ngày nào cũng như ngày nào…lặp đi lặp lại như nhau nên chẳng có gì đặc biệt để mà nói đến…bình yên như vậy thật là tốt.

 

Hôm nay Hà Nội lại rùng mình lên cơn có giật…Gió thổi,mây bay và bàn tay cây xòe ra rũ lá…Mưa bụi lất phết bay…đó là Hà Nội của chiều nay anh ạ!

 

Xa Hà Nội anh có nhớ không anh?.Nhớ lá ngã chiều nay,nhớ cây mất lá,cành bay bay….Nhớ những con đường xơ xác bám bụi đầy…nhớ em…nhớ đôi bàn tay…nhớ ánh mắt nụ cười…nhớ vòng tay ôm anh chặt mỗi khi gió mùa về.Emyêu Hà Nội…yêu nó mỗi lần đổi mùa như thế này…có lẽ đây là sẽ là cơn gió mùa cuối cùng…mùa xuân đã qua đi nhường chỗ cho hạ nắng rẫy…và sắp tới sẽ là…một mùa thu vàng xào xạc lá bay…

Hahahaaa

,em lại bắt đầu lẩn thẩn rồi…còn hơn 1 tháng nữa thôi em sẽ tròn 20 tuổi…20…sao tự nhiên thấy già…19 thì vẫn cứ là đầu 1 …vậy mà bây giờ…đã đầu 2 rồi đấy…ôi…già thật rồi


 

 

Dạo này đang tham gia cái dự án Urbane của Cimigo…thật ra cũng chẳng phải làm gì cả…ngày ngày lượn lờ trên web..viết mấy bài blog mà chủ đề do người ta đưa ra…bình luận về 1 số thứ trên diễn đàn ( cũng do người ta đưa ra nốt )…mà cái đấy là sở trường  của mình còn gì nữa…tưn tin lắm ý.Vậy mà ngay cái chủ đề đầu tiện đưa ra mình đã hoang mang chẳng biết làm thế nào

.Không phải hoang mang vì sợ không làm được vì dù có viết vài dòng lăng nhăng cũng chẳng sao…mà mình hoang mang vì không ngờ mình cũng có những lúc…bì từ và tắc chữ..hahahaaaa

…chết cười…thế mới thấy…cứ để cảm xúc tự do bay nhảy thì mới viết được…bị gò bó 1 chút là bắt đầu loạn hết cả lên ý hý hý hý

…có biết chủ đề là cái gì không?…là như thế này này..
 

 

 

VỚI CẢ HÀNH TINH, BẠN CÓ THỂ CHỈ LÀ MỘT

NHƯNG ĐẾN VỚI URBANE, BẠN LÀ CẢ HÀNH TINH


Đại loại là hãy miêu tả bản thân bạn qua một hành tinh để mọi người nhìn vào đó có thể biết bạn là ai…bạn như thế nào...Úí xời…tưởng ngon ăn lắm à…khoai vãi luôn ý

…thế mà thằng em còn nhớ viết hộ nó 1 bài…nghĩ ra được bài của mình đã tổn thộ mất 5 năm…thêm bài của nó…chắc tổn thọ thêm 50 năm quá 

Post cho mọi người xem cái tác phẩm lẹp nhẹp mà em mất cả buổi tối mới nghĩ ra…sau 1 hồi xóa đi xóa lại…dù có vài người khen hay đấy…nhưng em thấy…nó cứ làm sao…như cái kiểu 1 bài văn cấp 3 chưa đạt được điểm tối đa ý

 

 

 

My Earth…

 

 

Mỗi con người là một hành tinh….vậy trái đất sẽ là 1 vũ trụ với hàng tỉ hành tinh nằm trong nó.

 

Bản thân tôi là 1 hành tinh mang hình ảnh TRÁI ĐẤT.

 

Khoa học gọi là Trái Đất….mọi người gọi là Trái Đất….nhưng ¾ bao phủ bởi nước….vậy tại sao mọi người không gọi nó là Trái Nước???

 

Tên gọi thì cứng rắn…bản chất thì yếu mềm…

 

Mỗi hành tinh đều phải trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau để đạt được tới một hình ảnh hoàn thiện nhất.Hành tinh của tôi không hoàn thiện mà đầy khiếm khuyết.

 

Có những vùng được sự ưu ái của thiên nhiên tràn đầy sự sống và màu sắc gọi là RỪNG XANH…có những vùng trải qua bao nhiêu va đập và mất mát để lại những hố to sâu hoắm đong đầy nước được gọi là ĐẠI DƯƠNG…có những nơi chỉ có duy nhất 1 thứ nóng bỏng và khô cằn,tham lam và không chịu thỏa mãn đó là SA MẠC….nhưng có 1 thứ không to lớn nhất nhưng lại là quan trọng nhất,quyết định sự tồn vong của HÀNH TINH này,nơi có đủ đầy cảm xúc từ yêu thương đỉnh điểm…từ căm ghét vô hạn…từ toan tính thiệt hơn…từ những thứ đẹp đẽ nhất đến những thứ xấu xa thối nát nhất…đấy chính là ĐẤT LIỀN….nơi con người cư trú…

 

RỪNG XANH là tâm hồn tôi với những gì tốt đẹp nhất từ khi sinh ra đến khi trường thành…nó là nơi đẹp đẽ và tràn đầy sự sống…duy trì và nuôi dưỡng tôi cho đến cuối cuộc đời.

 

 

Trải qua bao nhiêu sai lầm…bao nhiều khổ đau…vấp váp trong tình cảm…mất mát người thương yêu…lừa dối trong xã hội….sự khinh rẻ và coi thường của người khác…Tất cả như 1 hành tinh bị từng mảng thiên thạch to lớn và nóng bỏng đầy ác độc từ trong vũ trụ va đập và khoét sâu lên tâm hồn…xé toạc để nó đổ máu xối xả.Nó làĐẠI DƯƠNG ….sâu thăm thẳmđong đầy thứ nước mặn chát và đắng cay,tận cùng ĐẠI DƯƠNG là những con người…những miền ký ức bị vùi sâu để lãng quên…không bao giờ được hiện diện.

 

 

SA MẠC là sự khát vọng yêu thương…cháy bỏng và mãnh liệt.Nơi không gì có thể dập tắt được tình yêu của tôi…với con người…với gia đình…với người sẽ gắn bó với tôi cả cuộc đời,đây cũng chính là nơi tham lam nhất trong tâm hồn tôi….yêu thương…đối với tôi….bao nhiêu cũng không đủ.Thường thì tôi đau những nỗi đau của người khác…. những ám ảnh của cuộc đời họ rất dễ dàng tác động đến tôi. Nói thế ko có nghĩ là tôi tự giết mình, tự làm khổ, hay tự một cái gì đớn đau quá đỗi như một SA MẠC… nóng bỏng tự thiêu đốt chính bản thân nó.Chỉ là tôi quá đa cảm để cảm thông, và quá sâu sắc để đồng cảm…. Nhưng chính sự nóng bỏng của những miền cát  trải dài dường như vô tận đồng hành cùng những cơn gió mãnh liệt tạo nên những trận bão cát…cuốn phăng tất cả những ngưỡi có ý định bước qua nơi đây….Yêu thương tôi….không phải là việc dễ  dàng đối với nhiều người.

 

 

Bản thân trong mỗi con người đều có những phần xấu xa,toan tính và tồi tệ mà ta học được khi bước vào cuộc đời.Tôi là con người…là một cô gái…tôi không thánh thiện và không quá bao dung.Tôi như một vung ĐẤT LIỀNcó chiến tranh để biết yêu hòa bình….có sự nghèo khó để biết tham lam vun đắp giàu có…có sự bon chen dẫm đạp để biết nâng đỡ…có cái chết để biết yêu sự sống…có sự thất bại để cố gắng thành công…có dục vọng để biết kiềm chế…và có hèn nhát để biết cố gắng mà đối mặt.

 

 

Rồi đến một ngày nào đó…HÀNH TINH của tôi cũng sẽ đến lúc trở về cát bụi…trở về thành 1 nơi  cằn cỗi và im lìm…cho dù khi đó nó chỉ là 1 hạt bụi trong lòng vũ trụ bao la rộng lớn…nhưng….bản thân nó tự biết hài lòngvới những gì đã có và đã sinh sôi trong nó…đủ đầy màu sắc và muôn vạn hình hài.

 

Tự nhiên…thấy mình sến

 

P/S:ảnh cũng là do em làm đấy

 

 

 

Gửi phản hồi

