Bình minh trên cao!

 

 

 

 

Part I:

 

Điều tôi kinh tởm nhẩt trong cuộc đời là tôi kinh tởm chính người đã từng là một phần yêu thương trong trái tim tôi.

 

Xét cho cùng tôi không phải là 1 thánh nữ,tôi chỉ là một người con gái bình thường.Tôi không vị tha và không thể nào yêu thương tất cả được,giống như theo mọi người nói con người tôi ích kỷ,ít nhất là ích kỷ trong tình yêu .Trong suốt cả cuộc đời,tôi chỉ có thể bao dung và tha thứ cho 1 người,1 người duy nhất làm tổn thương tôi và lấy đi của tôi nhiều thứ,bởi tha thứ không phải là 1 điều dễ dàng.Tha thứ cho 1 ai đó đã từng làm tổn thương mình là 1 việc rất khó khăn và vô cùng khó chịu.Bản chất con người là ích kỷ,mà đã ích kỷ thì khó có thể nào chịu thua thiệt.Tôi đã tha thứ cho 1 người và tôi không muốn tha thứ thêm 1 người nào nữa,sự tha thứ làm cho trái tim tôi lúc nào cũng gào thét và ồn ào,mà tôi là người chỉ thích “ yên tĩnh “ mà thôi.

 

Còn việc bạn tha thứ hay không chắc gì người ta đã quan tâm,vậy nếu nó đã khó khăn và đi kèm cùng khó chịu cho bản thân như thế thì cứ óan giận đi và đừng bao giờ nhận khổ về mình nữa.Đơn giản vậy thôi.

 

Tôi luôn trân trọng những khoảng thời gian bên một người nào đó và không bao giờ hối hận hoặc phủ nhận chúng.Phủ nhận những điều tốt đẹp mà mình đã có cho dù hiện tại nó đã vỡ tan khác gì phủ nhận bản thân trong quá khứ,ấy vậy mà không phải ai cũng làm được điều mà tôi đang làm hàng ngày đấy.

 

Trước kia tôi giản đơn và dễ tin vào người khác,ấy chính là lý do khiến tôi hay phải thất vọng và buồn tủi vì những thay đổi không tốt từ những người tôi yêu thương.Nhưng giờ thì khác,người ta nói rằng “ ở đời ai học được chữ ngờ “ và tôi học được cách nhanh chóng chấp nhận những thay đổi không ai ngờ đến.Ừ,đấy là lý do khi nghe con bạn tôi kể về người mà tôi từng thương yêu nói ra câu “ Tao cũng chẳng biết tao có yêu nó không nữa “ hay đại loại “ Chưa yêu thì cảm thấy được,yêu rồi thì…”.Hihi,cũng thấy buồn 5phút nhưng rồi chợt thấy nhẹ nhõm quá.

 

Tôi chỉ yêu và mềm yếu trước những người đàn ông tốt,chỉ vẫn vương và còn nhiều tiếc nuối nếu người đó ra đi 1 cách quang minh chính đại.Đến bây giờ tôi phát hiện ra rằng vì sao mà tôi không thể nào quên người đầu tiên được,1 phần vì những nỗi đau tôi phải trải qua quá lớn và 1 phần vì câu nói cuối cùng“ Em là người anh yêu nhất trong suốt cuộc đời,cho dù sẽ có những người đến sau nhưng tình yêu anh dành cho họ sẽ không bao giờ bằng em và anh hứa sẽ không nói với bất kỳ ai câu “ anh yêu em nhất “  .Có thể lời hứa không bao giờ được thực hiện…có thể lời nói nói ra nhanh và vụt mất cũng nhanh nhưng có 1 điều,nó chứng minh tất cả nhưng gì đã có là không uổng phí và không bao giờ bị phủ nhận.

 

Còn anh à,khi anh nói ra câu nói kia…câu nói làm vỡ tan những gì đã có…làm hủy hoại những gì anh từng dành cho em….làm biến anh thành 1 người xấu xa hèn nhát…làm hình ảnh anh tan náttrong tâm trí em…và cuối cùng làm cho những lời  yêu thương anh nói trở thành lời nói dối thối nát mà thôi.Em đã từng nói….từng nói rất nhiều rằng “ em sẽ yêu anh đến 1 ngày anh còn yêu em ‘ và ngày hôm đó,cái ngày em nghe thấy câu nói đó,tình yêu trong quá khứ và những gì còn sót lại trong hiện tại vụt tan đi như mây khói,không chút vẫn vương và luyến tiếc.Em cm ơn…cảm ơn anh rất nhiều…cảm ơn vì sao anh biết không?

 

Vì anh đã không hề mang nửa trái tim còn lại của em đi.

 

 

 

Anh tin vào “ luật nhân quả “ chứ??…em thì rất tin đấy.Cò những cái giá phải trả dù cho nó bây giờ chưa là gì cả,thời gian sẽ trôi anh ạ,rồi thời gian sẽ trả lời tất cả những gì em đã làm và những gì anh đã gây ra,không phải là không bao giờ phải trả giá.Cái giá mà anh sẽ phải nhận chính bởi cách yêu của anh thôi,nếu anh cứ tiếp tục như vậy thì mai này anh sẽ lấy phải 1 người vợ nhàm chán…xấu xí…thô lỗ…và cực kỳ chua ngoa,haaaa…em tin là như vậy đấy.Còn bây giờ,anh hãy cứ sống đi,nhé…bình yên, hạnh phúc…vui tươi …rồi chịu thật nhiều quả báo,rồi đau thật đau…đau thật lâu…anh nhé.

 

Mùng 6 tết,lên cầu Chương Dương và làm 1 việc mà bản thân đã muốn làm từ rất lâu rồi….chẳng qua là không có can đảm nên đến giờ mới thực hiện thôi.Em ôm khư khư 4 quyển nhật ký và1 chiếc lọ nho nhỏ,ánh mắt như muốn nhòa đi đầy xót xa.Ừ…kỷ niệm mà…đong đầy nước mắt và nụ cười…xót…tất nhiên là phải xót rồi.Thả xuống rồi nhìn chúng trôi bồng bềnh chứ chẳng chịu chìm…như nuối tiếc gì đấy người chủ đã 4 năm rồi gắn bó.Khóc….là khóc thế nào…phải cười chứ…đã làm 1 việc mà không dám làm từ rất lâu….can đảm vậy cơ mà…cười lên thôi.

 

Dòng sông ấy…cây cầu ấy…trả về miền xa kia nhé…bình yên…sẽ là mãi mãi..

 

F0r 0nly [U]

 

Một ngày bỗng nhận ra rằng, đàn ông ko phải kẻ đa tình… mà chính mình là đa tình nhất!

 

 

Em ko biết sau khi yêu một người rất nhiều, người ta có thể quên và yêu một người mới còn nhiều hơn thế được ko? Nhưng em đang cố quên một người và đang bắt đầu có tình cảm với một người mới, em ko đặt ra những giới hạn cho mình, nhưng em biết điểm cuối cùng mà em phải đến!

 

 Có nghĩa là…. Em sắp quên đi người ấy! Tình cảm của em, hướng tới một trái tim… nay chỉ còn hoang mang mảnh vụn…. chỉ còn 1 vạch “nhớ…..” như điện thoại còn  1 vạch pin,  thoi thóp, chập chờn và chờ tắt ngóm! ….Em quên người ấy, em biết rằng người ấy sẽ đau cho dù người ấy ko yêu em như người ấy từng nói. Em chắc- chắn thế!…. nhưng….Em ko thể cứ đau hoài và đau mãi, đau riết và tự giết mình…

 

 Chính vì thế em đã đón lấy một tiếng sét, để nhìn thấy anh…. Bình minh trên cao!

 

 

 Em ko hiểu sao nhiều người lại hay từ chối và phủ nhận những tình cảm đến với họ! Thích thì thích, yêu thì yêu, sao cứ quá đề phòng?. Em ghét cái cảm giác mà cứ phải từ từ… hay… yêu từ từ... vì yêu chứ có phải đi dò mìn đâu mà bước từng bước một…. để chậm mà chắc ư? Ko hề! Chậm chỉ làm ta tuột mất người mà ta yêu thương nhất!  Và em thì, ko muốn một lần nữa tuột mất bất cứ 1 thứ gì…. ko muốn một lần nữa….hết yêu! Cảm xúc chảy và em sẽ cho nó cháy…. Em ko muốn dập tắt tình yêu của em, khát vọng của em, đam mê của em…. về…. người mà em đang…. Nghĩ tới….. 

Và bởi vì em là em! Em sinh ra để truyền yêu và nhiệt huyết, em sinh ra để yêu thậtnhiều và yêu ko hề ít…. Nên…

 

Nếu anh chưa từng yêu… em sẽ cho anh biết yêu là như thế nào?

 

 Nếu anh chưa biết yêu….Em sẽ cho anh hiểu thế nào là tình yêu, anh nhé?

 

 Nếu anh đang yêu…. Em sẽ cho anh thấy, em có thể yêu anh nhiều hơn thế….

 

 Nếu anh đã yêu và đã đau…. Hãy cho em đến để lau quá khứ….

 

 Nếu anh đã yêu, đã đau và chưa thể quên….. Hãy cho em đến…. như một ngọn nến…. cháy sáng trong đêm…. Và làm ấm thêm khi anh thấy lạnh….

 

 – Hãy cứ cho em yêu anh như là anh chưa từng được yêu…..

 

 – Hãy cứ cho em nghĩ về anh như thể anh chưa biết yêu là gì….

 

 – Hãy cứ quên quá khứ đi như là anh chưa từng nhớ….

  

Em sẽ làm anh nhớ ngay cả khi anh muốn quên… em, em sẽ khiến anh quên những điều anh ko muốn nghĩ….. Em sẽ khiến anh nghĩ về những gì ở thì tương lai của cả hai… chúng ta…. Em muốn anh hiểu rằng cho dù anh ở xa, thì anh vẫn luôn là người mà em gần nhất…. Và ngay cả khi anh gần em nhất, em cũng sẽ nhớ anh nhiều như khi anh xa xôi.Em muốn anh học cách mất, để biết quý trọng thứ anh n…. Em sẽ dạy anh đau và làm cho anh khóc, em sẽ khiến anh mệt nhọc, để rồi sau đó anh sẽ vui…. Em sẽ làm cho anh vui vì tình yêu trong em đem nhiều hạnh phúc…..

 

 VÀ rồi sẽ có một lúc…. Nào đó…. Anh sẽ nhận ra rằng…. em yêu anh….Và sẽ có một lúc nào đó…. Anh sẽ có…. Cái mà anh thực sự cần…. hơn cả một người thân.. Đó là người mà anh gắn bó….

 

Ngày mai…gặp lại anh…Bình minh trên cao!

 

 

Part II

 

Em sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm trước,có biết em sai từ đâu không?…sai từ “ dùng cách yêu người này để yêu người khác “.Em đã từng bị bỏ rơi và em sợ bị bỏ rơi,em nhẫn nhịn và yêu thương người đấy thái quá cùng những hành động người đấy làm em đau khiến cho người ấy nghĩ “ làm em buồn và tổn thương là 1 điều quá bình thường và hiển nhiên “.Nhưng người đó đã sai….sai hoàn toàn….em xững đáng được hạnh phúc hơn ai hết,em tin là như vậy đấy.Vì thế  đối với em gi đây yêu là một thứ phải học rất nhiều. Không phải cứ chiều người yêu là tốt. Yêu là một thứ không dành cho người dốt. Phải biết mềm nắn rắn buông. Yêu không có chỗ cho quá khứ. Yêu luôn là cảm giác của hiện tại. Đừng ỷ lại quá khứ, hãy hoàn tất hiện tại cho tốt và chú ý một chút dịu dàng cho tương lai!.Em xứng đáng được hạnh phúc vì vậy em sẽ chỉ buông tay anh ra khi anh không thể mang hạnh phúc lại cho em.

 

 

 

Còn yêu em…đơn giản lắm…Chỉ cần anh biết em thích ăn kem khi trời lạnh cóng, chỉ cần anh hiểu em cần hơi nóng giữa mùa đông… chỉ cần anh biết em thích được ôm từ đằng sau,và em cần một người lau nước mắt…. chỉ cần anh hiểu, em muốn được yêu chiều… chỉ cần anh biết là em rất yếu, để chăm sóc em nhiều… chỉ cần anh biết yêu, những điều mọi người ghét ở em… Chỉ cần anh biết em thích đi dép bệt hơn là đi giầy cao, chỉ cần anh rõ là em thỉnh thoảng hơi rồ điên một tý…. chỉ cần anh nghĩ, em thật bình thường…. nhưng mà anh hiểu… em ko tầm thường…. Những lúc em điên lên, hãy cứ nghĩ rằng nhìn em đáng yêu hơn bình thường… những lúc em khóc…. hãy cứ nghĩ là em đang học cách làm cho nước mắt rơiAnh ơi, em ghét hoa nhưng thích hoa hướng dương, em thích nhận quà và rất hay tặng quà, em dễ tủi thân vì em là người thiếu thốn, em hay bị ốm vì thể chất em yếu mềm….

 

Hãy nhớ rằng em bị thiếu máu…. vì thế mà người em buốt suốt đông…. Em cần đủ ấm… Anh chỉ cần ôm em ở trong lòng, em chỉ cần anh học cách nhớ mong về em….yêu em thật là đơn giản…anh có làm được không???

 

Đến với tim em, cho dù tim em vắng…

Đến với tình em cho dù em cay đắng…

 

Còn yêu em sẽ được gì??? À, em nghĩ, nếu anh yêu em, anh sẽ chẳng cần “được” gì cả…. Nhưng em biết một điều là…. Nếu anh yêu em nhiều như thế… yêu đến mức chẳng muốn có được gì…. thì chắc chắn anh sẽ có… cho dù… anh ko muốn đi chăng nữa…đó là… tình yêu của em…Em sẽ yêu anh… thật nhiều… hiểu ko????

 

 

 Hahahaha, nói xong… thấy nhẹ cả người…. cảm giác như là bay bay… hôm nay, em biêng biêng

…. dù là một ngày ko may mắn, dù thật lắm buồn phiền… Nhưng hy vọng bình yên sẽ trở lại… Ngày mai, là tròn 2 tuần… 2 tuần qua hoang mang, 2 tuần ngớt bàng hoàng….2 tuần… không vội vàng… 

 

Hey ya, đàn ông không dám liều, thì đừng có cố mà yêu…

Gửi phản hồi

