Hạnh phúc…..Đau khổ…….Bình yên….

Viết tặng cho zin….cho kòi……cho bản thân em và tất cả những ai đang và đã phải đau khổ vì cái thứ ” tình yêu “.

Em là người làm việc gì cũng có lý do,chính vì vậy mà cái entry này không phải tự nhiên mà xuất hiện,cũng không phải dùng để giải trí.Đọc mà có thấy nhảm thì cũng đừng chê bai vì em là người không có khiếu văn chương,chắng qua là vài cái cảm nhận….vài cái mà người ta gọ là ” kinh nghiệm thương đau “.Nhất là những người được gọi là ” con trai ” hay ” đàn ông ” mà nói chung là nam giới có đọc được thì cũng bỏ qua cho những thứ ” chẳng may động chạm “.Tài hèn sức mọn viết dùng để an ủi cho 1 số người thôi nhé.

Cái chuỗi 
Hạnh phúc_Đau khổ_Bình yên là cái vòng tròn luẩn quẩn của ” Tình yêu “
…..Nào,bắt đầu từ cái mà ngưới ta gọi là hạnh phúc nhớ.

1.Hạnh phúc:
 


Hồi xưa nghĩ cái này nó xa xỉ lắm,cao sang lắm và phải đánh đổi nhiều thứ lắm mới có được.Phấn đầu này…….cố gắng này…..nhưng cuối cùng nhìn lại…..được gì nào?

Hạnh phúc là khi có 1 tình yêu đẹp như trong truyện cổ tích…..công chúa yêu hoàng tử….hoàng tử yêu công chúa……và 1 happy ending.
Hạnh phúc là có 1 tình yêu lãng mạn như trong phim hàn quốc….nhân vật nam đẹp trai,tài giỏi….nhân vật nữ xinh đẹp và dịu dàng.
Hạnh phúc là ngày ngày được ở bên nhau,được nói những lời yêu thương và quan tâm cả khi buồn lẫn khi vui.
Hạnh phúc là khi ” tình yêu ” là vĩnh cửu…..là tuyệt đối thuỷ chung…..mãi mãi.
Hạnh phúc là chỉ có tiếng cười,chỉ có niềm vui.

Nhưng..…..giờ nhận ra rằng những thứ đó chỉ là viển vông….mãi không thành hiên thực.Cổ tích mãi là cổ tích……phim hàn quốc đẹp nhưng kết thúc là bi kịch…..chỉ có tiếng cười chưa chắc đã là hạnh phúc……và cuối cùng không có gì là vĩnh cửu cả.
………Vậy thật sự ” hạnh phúc là gi ?

Là em và anh yêu nhau,không quan tâm đến quá khứ…..tương lai,cái chúng ta cần gìn giứ và vun đắp  ” Hiện tại “.Có 1 ” hiện tại ” tốt thì mới có 1 ” tương lai ” đẹp
Là 1 tình yêu bình yên không quá đẹp,không quá lãng mạn.”Đẹp” thì thường hay chết yểu
Là không cần ngày nào cũng gặp…..cũng ở cạnh nhau.Cái 2 người cần là sự quan tâm lẫn nhau cho dù không ở bên.Nhưng không phải là không gặp nhau quá lâu,không ai cần 1 người yêu mà ” có cũng như không “.
Là khi đang đau khổ vì mối tình của ta tan vỡ cho dù bất cứ lý do nào đi chăng nữa….bỗng….1 người đến và kéo ta ra khỏi hố sâu đau khổ đó…..người kia yêu ta….và quan trong là ” chưa” làm ta tổn thương.
Là khi vẫn còn rơi những giọt nước mắt mặn chát cho nỗi đau của mình vơi đi những đắng cay.Đừng để đến lúc phải tự nhủ với mình rằng ” giá mà khóc được nhỉ “.
Là khi nhận ra rằng ” trong cuộc sống tình yêu không chiếm 100% sự quan tâm “.Hãy chỉ dành cho nó 40% sự quan tâm,20% cho gia đình,20% cho bạn bè và 20% cho tương lai của mình.
Là khi sáng suốt hơn,nhìn xung quanh sẽ thấy ” hạnh phúc ” thật sự là sự quan tâm của bạn bè xung quanh,của gia đình và của 1 người náo đó sẽ xuất hiện trong tương lai ( hãy cho phép bản thân mình tin tưởng vào điều này ) và những mất mát trải qua chưa phải là tất cả,ta vẫn còn nhiều thứ quan trọng

Nếu bất cứ ai vì chuyện tình cảm mà cho mình là ” người bất hạnh nhất ” hay ” chán nản với cuộc sống ” thì hãy ra dưới những gầm cầu,nhìn những người không nhà cửa,không người thân….ai bất hạnh hơn ai??.Còn nhìn rồi mà vẫn thấy chán nản và cảm thấy mình không có gì cả,hãy thử về nhà….chui vào buồng tắm….càm dao….rạch vào tay mình…..nhìn những giọt máu rơi xuống…..

Nếu đã không còn gì thì nên chết đi,còn đã không dám chết tức là còn thứ để sợ mất ( mất mạng chẳng hạn)Ai cũng có hạnh phúc,chỉ có nhận ra hay không mà thôi.
 

 

2.Đau khổ.

 

Đau khi không còn được ở cạnh người mình yêu
Đau khi nhìn người ta đi với người khác
Đau với chính những yêu thương và kỷ niệm xưa
Đau khi chính người mà mình tin tưởng nhất,thân thương nhất lạnh nhạt phũ phàng với mình và gạt bỏ những gì 2 người koi là quan trọng,cho nó thành thứ phiền phức.
Đau khi nhìn xung quanh chỉ có mình mình….vui 1 mình…buồn 1 mình….làm gì cũng 1 mình…không ai hay.
Đau khi đêm về nước mắt cứ tuôn rơi….rơi hoài….rơi hoài không dứt…..
Đau khi người mình yêu gọi nhầm mình với người khác.
Đau khi tình yêu trở thành hận thù
Đau khi bản thân mất tất cả,niềm tin….hy vọng…..lạc quan
Đau khi buông xuôi tất cả rồi cuối cùng mình là người chịu thiệt thòi nhiều nhất…….có ai hay??…
Đau khi dùng chính nỗi đau của người khác gây ra cho mình làm tổn thương người muốn xoa dịu chính nỗi đau đấy

Đau là khi bản thân mình phải thay đổi…thay đổi thành 1 người khác,không trẻ kon…..đơn giản như trước mà cay nghiệt hơn…..lạnh lúng hơn…đê tiện hơn.


Nói chung đau khổ có nhiều loại lắm,kể làm sao mà hết được.Có những nỗi đau như xé lòng….chỉ muốn chết quách cho xong.Lại có những nỗi đau âm ỉ,mãi không dứt và tận cùng của nỗi đau luôn là sự trống rỗng……đau đến nỗi không cảm nhận được gì.
……….Nhưng…..sau những lúc như vậy ta sẽ sáng suốt hơn,nhìn mọi việc bình thản hơn.Lấy tâm trạng của người đã chết trở về thì không còn sợ gì nữa.Còn nỗi đau nào hơn nữa đâu….cùng lắm chỉ đến như vậy….mà thế thì ta đã quen rồi.
Khóc??…..Tại sao lại khóc??….vì ai mà khóc?….có đáng để khóc không?….có nên khóc ngay bây giờ không?….có bờ vai nào cho mình khóc không?.Hầu như câu trả lời dành cho câu nào cũng đều là “không “.
Nước mắt chỉ dành cho những khi một mình.

Khi đau đớn quá bạn có muốn khóc ko? Khi hụt hẫng bạn có muốn khóc ko? Khi thất vọng tràn trề bạn có muốn khóc ko? Khi tâm trạng bạn là một mớ hỗn độn đến mức thấy mình đơ ra, tưởng chừng như vô cảm rồi, bạn có muốn khóc ko? Hay tất cả chỉ đơn giản là mọi chuyện đã 
quá tầm tay để có thể khóc được?

Rồi bạn sẽ khóc như thế nào? Bạn gào lên, bạn quăng đồ đạc, bạn đập vỡ mọi kỷ niệm, bạn muốn giẫm nát ký ức…

Hay bạn thấy chính mình đáng thương và cô độc, bạn ước gì mình có một cái xó vừa vặn để chui vào, rồi bạn chỉ bó gối, gục đầu, mím môi, lặng lẽ, tất cả mọi âm thanh có thể nghe được là tiếng kim giây tích tắc đều và tiếng thở mạnh của bạn thỉnh thoảng…


Có những đêm co ro trong góc phòng mà khóc. Có những đêm thấy tay mình đẫm nước mắt. Có những đêm nhìn tất cả mọi thứ nhòe nhoẹt. Sau những đêm câm lặng là những ngày thấy mình nhạt nhẽo, cười cũng nhạt nhẽo, ăn cũng nhạt nhẽo, thấy mình như chiếc lá chiều xơ xác …—-> đau khổ và khóc luôn đi với nhau và không mang theo cái gì tốt.Phải như chị của mình,định khóc thì nghĩ rằng ” 
khóc rồi mắt sưng sao ra đường “—>nín( hiếm ai làm được như vậy

.

3.Bình yên:
 

 

 Bình yên là buổi sáng thức dậy thấy ngoài trời nắng đẹp…gió đẹp…không khí mát….và thấy yêu đời lạ lùng
 Bình yên là ngồi 1 mình ở 1 hàng trà sữa có tầng 2,nhìn ra đường và thấy mình sống chậm,không ồn ào vội vã như mọi người.
 Bình yên là nhìn nụ cười của 1 ai đó mà thấy lòng nhẹ bớt ( người đó không nhất thiết là người mình yêu )
 Bình yên là khi nhìn lại sau bao nhiêu mất mát…đau khổ….ta vẫn sống…..vẫn tồn tại.Còn sống là còn hạnh phúc.
 Bình yên là nghe những bài hát buồn mà không khóc.
 Bình yên là những giấc ngủ không mộng mị
 Bình yên là nụ cười hoà vào trong gió,trong lành và thanh thản
 Bình yên là sau bao nhiêu chuyện con người ta thay đổi để thích nghi và để không phải vướng bận những nỗi niềm cũ xì
 Bình yên là gặp lại những người cũ mà cười tươi không u sầu.Chứng tỏ cho họ thấy ” không có anh cuộc sống của em vẫn tốt “.Đừng nghĩ rằng họ thấy ta đau khổ thì sẽ thương,chỉ có thương hại thôi.Ta không còn là mối quan tâm của họ nữa.
.
………..
Và nhiều nhiều nữa,do sự cảm nhận của mỗi người mà thôi.
Nhưng nên nhớ,không được hạ thấp bản thân mình,không được nghĩ rằng mình sẽ ” không được hạnh phúc “……với tất cả những gì đã mất….tất cả những gì chịu đựng thì ta đáng được hạnh phúc…..đáng được ngẩng cao đầu và tự tin vì ta đã trưởng thành.Hãy yên tâm là không có ai có thể đau khổ cả đời.

Người con gái dùng tình yêu để huỷ diệt 1 người con trai,cùng lắm cũng chỉ làm huỷ diệt đi lòng tjn vào tình yêu của họ.Còn con trai dung tình yêu để huỷ diệt một người con gái,có thể sẽ huỷ diệt mọi thứ của họ,bao gồm lòng tin vào tình yêu….lòng tin váo cuộc sống….lòng tin vào con người.Từ thể xác đến tâm hồn.Bởi vì con gái chúng ta không có được sự mạnh mẽ như người con trai.Đó là sự thực.
……Nhưng hãy che đậy nỗi đau của mình.Tại sao lại không che đậy cơ chứ??.Bạn cho rằng nỗi đau của bạn khi được bộc lộ ra thì những người con gái khác sẽ cảm thấy thương bạn sao?.Bạn cho rằng bạn cứ chung thuỷ với mối tình cũ,lúc nào cũng buồn rười rượi,người con trai khác sẽ trân trọng bạn vì việc bạn chung thuỷ và si tình sao?.Không phải đâu….Lũ con gái sẽ chỉ biết đổ thêm dầu vào lữa,còn lũ con trai sẽ nhân thế mà cảm thấy thất vọng mà mất hứng.

Câu nói:”không ai không sống được nếu thiếu một người khác ” quả là đúng.Ai mà lại đau buồn cả một đời chỉ vì một người chứ?Những lời yêu ngọt ngào,những câu nói thề non hẹn biển rồi sẽ có một ngày banh nhận ra chúng thật nực cười…thật giả dối.

—–o0o—–

Em đi gom những vệt nắng cho chiều đông lạnh…. 
Em đem những sợi mát, viết lên bản tình ca ngày hạ nồng nàn…. 
Em đạp vết chân lên nền đất mùa xuân, nước làm em tan chảy…. 
Em đẩy gió cho ngày tàn thu,lá vàng xào xạc, ồn ào thi nhau đổ…. 
Cuộc đời lại ko có chỗ cho em ở đủ … 4 mùa.


—–o0o—–


Đau đớn nhất ko phải là phản bội….Đau đớn nhất là yêu….
Đau đớn nhất ko phải là lừa dối….. Đau đớn nhất là 
ko biết cách lừa
dối…
.
Người ta hận nhau vì yêu nhau nhiều quá!
Làm nhau đau cũng bởi quá yêu nhau?
Ngày hôm nay, ngay mai và ngày sau….
Kẻ đớn đau là kể yêu nhiều nhất...
Kẻ có tất là kẻ mất rất nhiều….
Năm tháng xoay vòng, người sống được bao nhiêu???
Sao cứ tranh nhau, nếm vị đau tình ái?
Sao cứ mê mải tìm kiếm kẻ mình yêu?
Sao biết bị thương mà vẫn cứ liều?
Sao biết ko yêu mà vẫn yêu nhiều thế?


——-o0o——–


Có phải lúc nào trời cũng gió đâu anh???
Anh đừng cười khi em đi nhặt gió…
Nhặt gió vo lòng gom bão to…
Có phải lúc nào anh 
cũng đến đâu anh?
Anh đừng nhăn mặt khi em ôm anh chặt…
Ôm anh chặt để rồi thả anh đi….
Có phải lúc nào anh 
cũng nghĩ đâu anh?
Nghĩ đến em, héo mòn sương trong mắt…
Nghĩ đến em khi ánh đèn vụt tắt…
Khi mắt anh theo sát lối đi mòn….
Có phải lúc nào 
tình yêu cũng trẻ con?
Em người lớn hay là anh bé bỏng?
Để tình ta méo mãi chẳng thể tròn…
Có phải lúc nào da thịt 
cũng héo hon…
Khi thân xác cuốn vào nhau to lớn?
Khi mắt nhắm, môi ngậm chặt căm hờn….
Em yêu anh, yêu từ sâu trong mắt…
Em 
hận anh từ đáy tim đắng ngắt
.

Nhảm 1 tí:dạo này trời vào thu,mát mẻ nên ăn uống hơi qua độ…tình hình là thấy cái cân đang tăng vù vù.Quyết tâm từ giờ tồi nào 2 chị em cũng tập thể dục( mặc dù chả biết được mấy hôm).Nhưng anh yêu  bảo rằng ” mũm mĩm vẫn xinh ” đâm ra quyết tâm hơi bị lung lay.Ôi ! trà sữa…sữa chua…nem chua rán…khoai tây chiên…caramen..tình yêu của tôi

Trả lời

