Tình yêu là gì?

” Tình yêu “ là một chủ đề vô tận không bao giờ nói hết được.Kon người ai cũng đều mong muốn có một tình yêu đẹp và bền vững.Muốn yêu…….và được yêu theo đúng nghĩa.Nhưng có bao nhiêu người đã tìm được điều đó trong cuộc sống của mình,hay chỉ là những ngộ nhận,những cảm xúc làm choáng ngợp tâm hồn rồi sau đó khi những cảm xúc đó đi qua để lại cho họ sự mất mát về niềm tin…..cách nghĩ sai về một tình yêu.Và có một vài người đã vì thế mà không còn biết yêu.


Khi một lần tình cờ nghe thằng bạn thân của mình gọi cô gái nó vừa chia tay-người yêu cũ là ” kon giở hơi ” trong cuộc nói chuyện của hai người.Sững sờ và ngạc nhiên……..bỗng dưng cảm thấy xót xa……cho người………và cho chính mình.
9 tháng yêu nhau…….không quá dài nhưng cũng không quá ngắn.Đủ để lại cho nhau những kỷ niệm đẹp và những tình cảm yêu thương.Vậy mà giờ đây có thể gọi nhau như vậy,mình cũng không hiểu nổi đó có thể gọi là tình yêu không.

Mỗi con người yêu một cách khác nhau…….nghĩ khác nhau…….và có những hành động trong tình yêu cũng khác nhau.Không ai giống ai.
Đã từng yêu nhau nhiều như thế……tình cảm như thế.Những lời hứa hẹn…..những vòng tay…….những nụ hôn……những tiếng cười……và cả nước mắt.Đã yêu như không bao giờ có thể rời xa…….vậy mà khi hết lại dành cho nhau những nỗi đau đến tột cùng vậy sao.

Làm tổn thương nhau như thế có gì hay không???


Em không biết tất cả mọi người nghĩ sao về cái thứ gọi là ” tình yêu ” mà mọi người đang có……hoặc đang mong chờ…….hoặc đã qua.Nhưng với em ” tình yêu “ có nghĩa là mong người mình yêu được hạnh phúc…….cho dù hạnh phúc đó không phải do mình mang lại.Và trong ” tình yêu “ em luôn đặt 2 chữ ” tôn trọng “ lên hàng đầu “.
……..Khi chúng ta còn được ở bên nhau hãy làm cho nhau được hạnh phúc.Còn khi một người đã thật sự muốn ra đi chình là lúc họ không còn cảm thấy hạnh phúc bên ta nữa,họ ra đi để đến với một hạnh phúc mới.Vậy ta không có quyền ngăn cấm họ vì như thế có nghĩa là ta không muốn họ được hạnh phúc……đồng nghĩa với việc ta không yêu họ.Mà khi đã không yêu thì ta lấy tư cách gì để trách họ bội bạc.

 

Khi không còn được ở bên nhau…….khi ta nhắc về họ……về cuộc sống hay bất cứ thừ gì ta cũng đều phải tôn trọng như khi còn cận kề.Hạ thấp họ cũng chính là ta đang tự hạ thấp bản thân mình.Ra đi là để trở về…….cho dù là trở về ở bên nhau như những người bạn……hay là một cái gì đó không tên

 

……Không là tình yêu……..không là tình bạn………không là người dưng…….


Hôm nay ngoài trời đẹp……từng cơn gió thổi qua mát dịu làm tâm hồn ta thư thái và bình yên đến lạ.Em ngồi đây với……anh_người cũ…..đối diện nhau.Em giật mình với chính bản thân em……bình thản đến kỳ lạ.
……1 năm trước ( xjn cho em nhắc lại quá khứ 1 chút xíu )……..ngày này…….không ai có thể ngờ sẽ có lúc ngồi đối diện nhau……nói chuyện với nhau như thế.Và em đã chứng mình cho bản thân mình cách nghĩ của em về ” tình yêu “ là đúng đắn.

Em có khởi đầu đẹp…….tình yêu đẹp……..kết thúc đẹp…….và sau cái kết thúc là bây giờ cũng đẹp——-> em thanh thản.

Không ở bên nhau……nhưng vẫn tôn trọng nhau……cho dù là trước mặt….là sau lưng……hay ở bất cứ đâu.

Rồi giật mình………em sợ……sợ thật sự.Nếu một ngày nào đó ” em và anh “……ngồi với nhau như thế này.Em sẽ thế nào???

……Sợ quá…….chạy nhanh về……lao vào phòng……trùm trăn…….khóc….

Rồi lại thấy mình như kon hâm,nghĩ vớ vẩn.Nếu thật sự có ngày đấy thì có khóc cũng chẳng giải quyết được gì.Bật dậy…….đi chơi với anh thôi…..bỏ lỡ 1 ngày đẹp trời thế này sao.

Tặng zjn……nỗi đau nào rồi cũng sẽ phôi pha.

 

Em ko còn khóc nữa đâu anh
Giọt nước mắt vô tình giữa dòng đời hối hả
Con đường xưa giờ chia thành 2 ngả
Tiếc nuối làm gì cho chật chỗ trái tim.
Đã biết mình ko phải để cho nhau
Em ko muốn hoài niệm thêm nhiều nữa
Anh quên em dễ dàng thanh thản thế,
Em khóc làm gì vô nghĩa đúng ko anh?
Chẳng phải là em đã hết yêu anh
Em vẫn nhớ nhung nhưng để nguyện cầu cho anh được hanh phúc
Chẳng phải em bao dung và cũng ko mong có lúc
Anh giật mình hối hận nhớ về em.
Em bây giờ đã khác những ngày xưa
Người ta cho em những gì em mong muốn
Người ta dìu em khi em gục xuống
Và chẳng bao giờ bỏ em lại như anh……

Trả lời

